วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2554

สายพันธุ์ปลาหางนกยูง

สวัสดีครับหลังจากที่เราได้รู้จักกับประวัติของปลาหางนกยูงกันไปในบทความที่แล้ว ต่อไปเรามาดูสายพันธ์ของปลาหางนกยูงที่เราพบเห็นกันทั่วไปนั้น ว่ามีสายพันธ์อะไรกันบ้าง

l.สายพันธ์คอบร้า(Cobra)

ลำตัวมีสีน้ำเงิน ม่วง หรืออื่นๆ มีลวดลายเป็นแถบพาดขวาง พาดตามยาว หรือพาด เฉียงทั่วลำตัวตลอดถึงโคนหาง ลวดลายคล้ายลายหนังงู หางรูปสามเหลี่ยม(Delta tail) พัด(Fan tail) หรือบ่วง(Lyre tail)

สีสอดคล้องกับลำตัว

1.1 Yellow cobra



1.2 Red cobra



2.สายพันธุ์ทักซิโด้(Tuxedo)
ลักษณะครึ่งตัวด้านท้ายมีสีดำ หรือ สีน้ำเงินเข้ม ครีบหางมีหลากหลายแบบ ครีบหลังและครีบหางหนาใหญ่ มีสีและลวดลายเหมือนกัน มีชื่อเรียกตามสีที่แตกต่างกันไป คือ German tuxedo (เยอรมัน) Neon tuxedo (สันหลังสีขาว สะท้อนแสง) Black tuxedo (ครีบหางสีดำ) Golden tuxedo (ครีบหางสีส้ม)



3.สายพันธุ์โมเสค(Mosaic)
พื้นลำตัวสีเทาอ่อน บริเวณด้านบนสีฟ้า หรือ เขียว อาจแซมด้วยสีแดง ชมพู หรือ ขาว ครีบหางมีหลากหลาย ครีบหลังขาวเรียบ หรือ ชมพูอ่อน หรืออาจมีจุด หรือ แต้มขนาดเล็ก มีชื่อเรียกตามสีที่แตกต่างกันไป คือ Red-tailed Mosaic Santamaria Mosaic Blue-tailed Mosaic Ribbon Swallow-tailed Mosaic



4.สายพันธุ์กร๊าซ(Grass)
ลำตัวมีหลากสี ครีบหางมีจุด หรือแต้มเล็ก ๆ กระจาย แผ่ไปทั่งตามรัศมีของหางคล้ายดอกหญ้า มีชื่อเรียกตามสีที่แตกต่างกันไป คือ Red Grass, Blue Grass, Yellow Grass, Golden Yellow Grass



....ร้าน ป.ปลา.ตา.กลม บางแสน จำหน่ายปลาสวยงาม อุปกรณ์เลี้ยงปลา และอาหารสำหรับเลี้ยงปลา....

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น